Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án chiến đấu cơ Mỹ 400 tỷ USD đối mặt thực tế thất bại

Đặc tính kỹ chiến thuật kém, ngay nảy lỗi, muộn tiến chừng khiến chương đệ trình máy bay tranh đấu F-35 trị giá 400 tỷ USD lắm dạng trở nên tham gia án thất thua lịch sử mực Mỹ.




JSF F-35 tham gia án vạc triển phi cơ tranh đấu tắt nghỉ kém nhất lịch sử dãy không trung. hình đồ họa: Business Insider.
Chương đệ gióng kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là tham gia án phạt triển phi cơ đương đầu đời 5 to nhất gắng giới cũng như hạng nác Mỹ. Gần 2.500 phi cơ hẵng nhằm lên mưu hoạch sản xuất với tổng ghê hoài lên tới 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham dự án nà còn đối mặt với nguy cơ chẳng lắm “cỗ não” được nhất.

đấy là đỗi sợ hãi mức cạc nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, vấn đề pa đồng hệ thống phần mềm hậu hĩnh cần phức tạp của F-35 có thể hình hưởng đến hoạt rượu cồn cụm từ quờ quạng sức lương bổng, có chửa tường thuật đến việc chậm tiến kiếm và phí gia tăng.

giỏi liệu hồn công bố bay Hệ thống hậu cần trường đoản cú động (ALIS) của F-35, song cạc quan lại chức cỗ Quốc phòng Mỹ gọi là “cỗ não” của phi cơ đấu tranh thế hệ 5, biếu chộ có điểm mun ro.

một mỏng để công bố ra ngày 14/4 mức Văn phòng chống Kiểm tốp nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất liệt cùng sờ soạng sức cây F-35 vì thiếu hệ thống sao lưu ác liệu cấp thiết.

với tổng kinh phí tổn ước lượng kiêng 400 tỷ USD tặng 2.457 tàu bay, chương đệ F-35 nhỉ qua hơn 5 năm thể nghiệm với những trục sái thẳng tuột béng phần rắn cũng như phần mềm.

Phần mềm mỏng tiềm ẩn nhiều mun ro




Phiên bản F-35B thể nghiệm hạ cánh bộc trực đứng trên tàu đâm cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN


với phí tổn duy trì hoạt đụng ước tính dạo 16,7 tỷ USD/phi cơ trong cỡ thời kì 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần đặt xem là một trong phụ thân thành phần chính beo thành thành thử F-35 cùng với sườn tàu bay và cồn tê.

tã lót ở trạng thái hoạt hễ chật đủ, ALIS để dự định là một chương đệ lắm trạng thái chẩn đoán cạc Bộ phận hoạt hễ chớ đúng cách, đặng một giản hóa quy trình bảo trì.

ALIS là đơn phiên bản cao gấp, na ná như phần mềm mỏng chẩn đoán tê khí nhưng nhân viên biểu trì đền cài ra xe ô dù tô nổi kết nối đồng máy tính tình mỗi một chập bạn mang xe pháo đến cửa hàng đặt bảo trì, theo CNN.

phắt phương diện kỹ trần thuật, F-35, tranh đấu tê đơn nơi ngồi nhỉ giàu thể quách nhưng mà không giàu hệ thống phần mềm dẻo hậu cần hoạt đụng trưởng đả suất. Nhưng GAO và cạc quan chức quân nhóm hả đồng ý rằng, ALIS là rất quan trọng phanh bảo đảm sự vách đả và tính tình lâu dài mực chương trình F-35.

cùng tổng kinh hoài duy trì hoạt rượu cồn biếu quơ lực lượng F-35 trong thời gian phục vụ quãng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất lớn vào hệ thống phần mềm ALIS thắng giữ F-35 trên không trong suốt có thập kỷ.

mà lại theo GAO, cỗ Quốc phòng chống Mỹ thiếu phương kế hoạch nỗ lực dạng đặt bảo đảm phần mềm sẽ nhiều đầy đủ danh thiếp chức hay, khi chương trình chuyển qua giai đoạn sinh sản đầy đủ.

GAO tặng rằng, khuynh hướng của Lầu Năm Góc là ứng phó đồng thu hút đề pa trên tê sở tầm dài thích hợp cầm cố dạng, không giò nếu là đơn cách tiếp chuyện gần rặt diện. Điều này nhiều thể dẫn tới chậm tiến kiêng và phát sinh phí.

“phải ALIS không hoạt hễ một cách đầy đủ, F-35 nhiều trạng thái chẳng phanh vận hành trực tính như dự kiến. danh thiếp sự cố gắng với hệ thống phần mềm mỏng nào là lắm thể dẫn tới từ 20-100 tỷ USD tổn phí phát sinh xẻ sung”, bẩm của GAO cho biết.

Ngoài ra, GAO đang phạt bây chừ một thu hút đề rất quan trọng rằng, vơ kim ô giờ hồn hạng chương đệ F-35 nhằm dời đến đơn một bởi vì hành ta chính độc nhất vô nhị nhưng chả lắm bất kỳ hệ thống sao lưu hay đề phòng. Nếu máy chủ hạng chương đệ gặp trục trẹo, tất lực cây F-35 nhiều trạng thái chết thật khả hoặc hoạt rượu cồn.

Cam kết thứ nhà thầu




Phiên bản F-35C mực hải đàn đương thể nghiệm hè cánh trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải đồ Mỹ


Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 thừa nhận mạnh rằng, phát hiện của GAO đừng giả dụ là mới. Những thu hút đề pa đó đang nổi Lầu Năm Góc kết hợp cùng nhà sinh sản được giải quyết.

“F-35 nhỉ đang trong suốt quá đệ trình vạc triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ thuật được trông đợi. Chúng mình tin tức rằng, chính che phối hợp cùng dóm ngành công nghiệp sẽ áp điệu quyết ổn thoả thỏa cạc lôi cuốn đề pa ngày nay và trong suốt tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.

trong buổi đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực chương đệ trình nói rằng, sự phân phát triển mực phần mềm mỏng hậu hĩnh cần F-35 và cạc hệ thống khác hẵng đang đặt hoàn thiện để sẵn sàng đại hồi chương đệ đi ra sinh sản chật đủ.

Sharon Parsley, phạt ngôn hòn cụm từ Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị hạng GAO phù hợp đồng hành ta rượu cồn đang đặt tiến hành ta phanh chuẩn mực bị cho quá đệ trình sinh sản và duy trì hoạt đụng trên tinh tường nuốm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự danh thiếp quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm dự án F-35 hãy tặng rằng, chương đệ nào là là đơn sự hoang phí to. nghị viên Jackie Speier, thọc bè Dân chủ và là vách viên Ủy ban tuồng mùa vỉa hè đại cáo, dấn mạnh: “mỏng mức GAO phắt phần mềm mỏng F-35 là đơn thất bại liệt mới trong chương đệ nè”.

cơ mà bất chấp những tranh cãi và bội nghịch đối xử, những người ủng hộ hẵng tin cẩn rằng, F-35 là thắp kích đời 5 hiểm nguy và thiêng liêng hoạt nhất kỷ cựu hiện đại.

Theo định nghĩa cụm từ xếp đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ phanh gọi là cắn kích thế hệ 5 giả dụ giải đáp tương ứng cạc ăn xài chấy sau: giàu khả hoặc tàng ảnh (mỏ ác khó bị phát bây chừ từ xa vày các hệ thống radar do thám), nổi trang bị hệ thống điện tử dính chứ tiền tiến theo đả nghệ kỹ trần thuật số phận, radar quét mạng pha điện tử chủ động AESA, rượu cồn tê kiểm thẩm tra vector lực ập, khả năng béng ở xông cỡ siêu âm nhưng chả cần dùng đến phòng tiêm 2 bận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét